Các vụ án được xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thu hút đông đảo cán bộ và bà con nhân dân đến dự.    

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội trường xét xử.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát.

Thông qua quá trình xét hỏi và tranh tụng, Kiểm sát viên đã kết hợp tuyên truyền về tác hại của ma túy đến người dân; đề nghị mức hình phạt từ 21 đến 24 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Linh và từ 18 đến 21 tháng tù đối với bị cáo Đặng Đình Hùng.

Trên cơ sở diễn biến tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Linh 21 tháng tù và bị cáo Đặng Đình Hùng 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương vừa là cách thức truyền tải các quy định pháp luật đến người dân một cách trực quan, dễ hiểu; mang lại hiệu quả cao trong công tác phổ biến, giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật nói chung và phòng ngừa tội phạm ma túy nói riêng trên quê hương Bác.

Văn Lộc