Phiên tòa được số hóa hồ sơ, thực hiện công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh. Tham dự phiên tòa có lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Ba Bể: Ngày 24/6/2023, T.V.S bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ 0,18 gam ma túy (loại heroine) với mục đích để sử dụng cho bản thân. Hành vi của T.V.S thuộc trường hợp tội phạm nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử. Các tài liệu phục vụ cho công tác xét xử đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ, có chất lượng. Công tác phối hợp với Tòa án được thực hiện tốt. Kiểm sát viên tích cực xét hỏi, các câu hỏi bám sát nội dung vụ án, luận tội có căn cứ, được Hội đồng xét xử chấp nhận. 

Việc số hóa hồ sơ, công bố chứng cứ, tài liệu bằng hình ảnh tại phiên tòa được Kiểm sát viên thực hiện tốt đã giúp cho Hội đồng xét xử và những người tham dự dễ dàng theo dõi, hiểu rõ nội dung vụ án và quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Sau phiên tòa, đơn vị đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, góp ý đối với Kiểm sát viên trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa được lãnh đạo VKSND huyện Ba Bể hết sức quan tâm, ngoài việc thực hiện kế hoạch công tác còn được coi là một phương pháp đào tạo tại chỗ hiệu quả, góp phần rèn luyện, nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ của Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Hồng Nhung