leftcenterrightdel
Đoàn kiểm sát trực tiếp làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam. 

Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Chí Đại - Phó viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ làm Trưởng đoàn.

Thông qua công tác kiểm sát trực tiếp nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Đak Pơ đã thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam trong việc tiếp nhận, lập hồ sơ quản lý, phân loại quản lý người tạm giữ, tạm giam. Tuy nhiên, vẫn còn một số vi phạm, tồn tại của Nhà tạm giữ cần được khắc phục. Cụ thể như sau:

Vi phạm trong việc lập, thu thập các tài liệu liên quan đến người bị tạm giữ, tạm giam; Vi phạm trong việc cập nhật sổ sách, thăm gặp thân nhân liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam.

Nhằm đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai được thực hiện nghiêm túc theo các quy định của pháp luật, VKSND huyện Đak Pơ đã ban hành kết luận, kiến nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Đak Pơ kịp thời rút kinh nghiệm, tổ chức khắc phục những tồn tại, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chí Linh