leftcenterrightdel
 VKSND huyện Kiến Thụy công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa.

Theo Cáo trạng, khoảng 18h30, ngày 18/1/2022, tại km 85+300 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, bị can Hoàng Văn Thọ (SN 1967, trú tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 88C-113.87 chở 2 người ngồi ghế phụ là ông Châu Văn Kiểm và bà Nguyễn Thị Cẩm Sinh (cùng SN 1960, và trú cùng địa chỉ phường Cẩm Thành, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Bị can Thọ không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách an toàn với xe liền trước nên đã đâm va vào xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 30T-2157, kéo sơ mi rơ móoc biển kiểm soát 29R-509.20 đang dừng đỗ tại khu vực làn đường dừng khẩn cấp. Hậu quả làm ông Kiểm, bà Sinh tử vong.

Hành vi của bị can đã bị VKSND huyện Kiến Thụy truy tố về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. 

Trước khi tổ chức phiên tòa, VKSND huyện Kiến Thụy đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc thực hiện số hóa đầy đủ tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Đồng thời,  đã trao đổi, phối hợp với TAND huyện Kiến Thụy để chuẩn bị, lắp đặt các trang, thiết bị kỹ thuật.

Quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, tham gia xét hỏi, tranh luận, phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, xác định nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo.

Cùng với việc xét hỏi, tranh luận, Kiểm sát viên đã công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh, thể hiện hành vi phạm tội của bị cáo công khai trước Hội đồng xét xử để làm rõ các nội dung, tình tiết của vụ án một cách khách quan.

Trước các tài liệu, chứng cứ được công bố bằng hình ảnh tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kiểm sát viên đã làm tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử, bảo vệ thành công Cáo trạng của Viện kiểm sát.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Kiến Thụy đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với toàn thể đơn vị để đánh giá ưu điểm cần phát huy khi thực hiện số hóa các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của phiên tòa để rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho các phiên tòa có ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Nguyễn Hoàng Quý