leftcenterrightdel
 Báo cáo viên của VKSND TP Móng Cái tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tại chương trình, Báo cáo viên của VKSND TP Móng Cái đã tuyên truyền cho đoàn viên, thanh, thiếu niên về tác hại của các loại ma túy, cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; đặc điểm của người nghiện ma túy; các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình. Đồng thời, thông tin về những vụ án có thật xảy ra trên địa bàn thành phố đã được xét xử mà đặc biệt các đối tượng phạm tội là thanh, thiếu niên. 

Báo cáo viên đã phân tích, cảnh báo về các hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, lưu ý hành vi góp tiền mua ma túy để sử dụng chung là phạm tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 255 Bộ luật Hình sự, với hình phạt rất nghiêm khắc, nhằm cảnh báo, phòng ngừa tội phạm trong thanh, thiếu niên.

Báo cáo viên của Viện kiểm sát đã sử dụng lối kể chuyện gần gũi, chân thực, kết hợp việc sử dụng slide trình chiếu hình ảnh, các văn bản pháp lý một cách sinh động để người được tuyên truyền dễ tiếp cận và hiểu nội dung tuyên truyền. 

leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh thiếu niên giao lưu cùng báo cáo viên.

Các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và báo cáo viên còn giao lưu, hỏi đáp về kiến thức pháp luật; các vấn đề đang được giới trẻ quan tâm, vấn đề pháp lý cho trẻ em, người chưa thành niên, từ đó giúp các bạn đoàn viên,  thanh thiếu niên bổ sung kiến thức pháp luật, nắm rõ thông tin pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật và rút ra cho mình bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.  

Thông qua chương trình đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu niên, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm, thể hiện tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tích cực tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy tại địa phương. 

Chương trình kể chuyện theo án, tuyên truyền phòng, chống ma túy là hoạt động thiết thực, trang bị cho đoàn viên, thanh, thiếu niên những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các dạng ma túy và tác hại của ma túy để tự phòng ngừa, góp phần làm giảm tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội. 

Văn Thành