Vụ án xảy ra đã 3 năm, có chiến sĩ trong tổ đánh án đã thay đổi vị trí công việc, nhiều trinh sát bận rộn với những vụ điều tra phá án khác, nhưng câu chuyện truy bắt Nguyễn Hoàng Mạnh (27 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành), tên cướp cuối cùng trong băng cướp giết người, cướp xe máy SH tại huyện Long Thành vào đầu tháng 7-2011 vẫn in đậm trong trí nhớ của nhiều chiến sĩ công an.

 

Một ngày cuối tháng 7-2011, khi màn đêm đã phủ kín bầu trời TP.Buôn Ma Thuột, các trinh sát chia thành 3 mũi giáp công ập vào căn nhà nơi Mạnh đang ẩn náu để thực hiện lệnh bắt giữ. Thế nhưng, khi các trinh sát đột nhập vào bên trong thì cũng là lúc Mạnh đã chuồn theo đường mòn phía sau nhà để lẩn trốn vào đám rẫy cà phê.

Cùng với 3 chó nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ, các trinh sát đã truy đuổi tên Mạnh. Dù cố ẩn mình trong bóng đêm, nhưng Mạnh vẫn không thoát khỏi tài đánh hơi tuyệt vời của các chó nghiệp vụ.

Nhưng ngay lúc tưởng chừng sẽ tóm được kẻ cướp nguy hiểm thì mọi nỗ lực của các chiến sĩ công an lại gặp phải trở ngại không mong muốn khi trời đổ trận mưa lớn trong đêm tối làm xóa hết mọi dấu tích của đối tượng. Giữa rừng cà phê bạt ngàn, không chỉ các chiến sĩ công an bó tay, mà những chú chó nghiệp vụ tinh nhạy cũng không thể đánh hơi ra Mạnh. Màn rượt đuổi như phim hành động giữa rừng cà phê đành khép lại khi màn đêm chuyển dần về sáng mà không thu được kết quả.

Được lệnh rút quân về cơ quan, các trinh sát đang nói lời chia tay và cảm ơn sự hỗ trợ của công an tỉnh bạn thì nhận được tin Mạnh đang xuất hiện tại nhà người quen ở TP.Hồ Chí Minh. Lần này, biết không thể thoát khỏi sự đeo bám của các chiến sĩ công an, nên sau một ngày về lại thành phố, Mạnh đã đến cơ quan công an đầu thú. Được tin, các trinh sát đã đến Công an TP.Hồ Chí Minh dẫn giải Mạnh về Đồng Nai quy án.

 

Theo Báo Đồng Nai

.