(BVPL) - Nhóm đối tượng khai nhận, do ông Tâm thua cá độ bóng đá nợ tiền tỷ nhưng không trả và có dấu hiệu bỏ trốn nên chúng mới dùng đến biện pháp mạnh.

 
 
Theo điều tra sơ bộ của công an quận 3 cho biết, 9h sáng 17/10 khi ông Đỗ Thành Tâm (SN 1962, trú đường Đất Thành, phường 6, quận Tân Bình) đang từ đến shop quần áo đường Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM thì thấy 5 đối tượng là Minh, Thanh Tuấn, Tuyền, Tiến và Hồng Tuấn đi trên 1 chiếc xe ô tô hiệu Fortuner mang BKS: 56S-2708 đến trước cửa hàng. Ngay khi dừng xe trước cửa hàng, các đối tượng nhảy xuống xe khống chế, rồi đưa ông Tâm lên xe. Chúng chở ông Tâm đến một quán nước ven đường quốc lộ thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Tại đây tên Tiến cầm một con dao dài hăm dọa sẽ chặt tay và gây áp lực buộc ông Tâm phải gọi điện thoại về cho người thân chuyển số tiền 520 triệu đồng vào tài khoản để trả nợ cho chúng.
 
Sau đó nhóm 5 đối tượng tiếp tục đánh đập và chở ông Tâm đến một phòng trong khách sạn V (đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu). Cả bọn tiếp tục “giam cầm” ông Tâm, riêng 2 tên Thanh Tuấn và Hồng Tuấn thì trở về TP.HCM. Tại đây, các đối tượng Minh, Tuyền và Tiến buộc ông Tâm phải viết giấy mượn nợ của Lê Văn Tuấn với số tiền 3 tỷ đồng.
 
Đến 2h rạng sáng 18/10 thì 3 tên Minh, Tuyền và Tiến dùng ô tô chở ông Tâm đến nhà của đối tượng Lê Văn Tuấn là căn hộ số 707 lô B, chung cư Scret ở phường 12, quận 3, TP.HCM. Lê Văn Tuấn và đồng bọn tiếp tục uy hiếp, buộc ông Tâm phải viết giấy mượn nợ 3 tỷ đồng của Lê Văn Tuấn. Sau đó, chúng giam ông Tâm trong phòng ngủ có Tuyền và Tiến luôn túc trực. Đến 5h rạng sáng 18/10, trong lúc 2 tên này ngủ say ông Tâm leo ra cửa sổ thoát ra ngoài, sau đó đến công an phường 12, quận 3 trình báo.
 
Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã điều tra và bắt giữ 6 đối tượng trên. Khi khám xét nơi ở của Lê Văn Tuấn tại địa chỉ nói trên và nơi ở của Nguyễn Văn Minh tại lô I chung cư KCN Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, cơ quan công an đã thu giữ được nhiều giấy tờ, máy móc phục vụ cho quá trình cá độ bóng đá của bọn chúng.
 
Tại cơ quan công an bước đầu các đối tượng khai nhận không có nghề nghiệp gì, chủ yếu sống bằng tham gia hoạt động cá độ bóng đá qua mạng Internet. Chúng khai, từ đầu năm đến nay ông Tâm có tham gia hoạt động chơi cá độ bóng đá do Minh và Lê Văn Tuấn tiếp nhận. Sau khi thua độ với số tiền 3 tỷ đồng thì ông Tâm không trả nên các đối tượng đã thực hiện hành vi trên. Theo lời ông Tâm khai báo tại cơ quan công an thì ông chỉ thua độ, nợ các đối tượng trên số tiền 1,2 tỷ đồng. 
 
Hiện cơ quan CSĐT công an quận 3, TP.HCM đang làm rõ các tình tiết có liên quan.
 
Theo Anninhthudo.vn
.