Ngày 05/01/2018, VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến họp liên ngành cơ quan điều tra (CQĐT) - VKS - Tòa án. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo CQĐT-VKS-Tòa án và Điều tra viên, Kiểm sát viên của hai cấp tỉnh và huyện.

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đưa ra để thảo luận, như: Trình tự, thủ tục giữ người trong trường hợp khẩn cấp; các trường hợp tạm giam theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự (TTHS) năm 2003 đến nay đã hết hoặc không đảm bảo căn cứ theo quy định của Bộ luật TTHS năm 2015; việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; việc đóng dấu bút lục của VKS; người bào chữa…vv.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hữu Sơn - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
 Đại tá Lê Công Bính – Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
 Đồng chí Sùng A Xà – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu và kết luận Hội nghị

Sau khi lắng nghe các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, Đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị phát biểu, đề nghị các cơ quan tố tụng trên tinh thần “Thượng tôn pháp luật” và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc sẽ nảy sinh trong thời gian tới. Đồng thời kết luận những ý kiến trái chiều đưa ra mà chưa có hướng dẫn cụ thể của Trung ương, để thực hiện thống nhất giữa các cơ quan tố tụng hai cấp./.

Duy Hiếu