Thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức các cuộc thi về chuyên môn, nghiệp vụ năm 2022, vừa qua VKSND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc thi về “Nghiệp vụ kiểm sát án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án” cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại cuộc thi

Cuộc thi được tiến hành với sự có mặt đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Cái Bè là Trưởng Ban tổ chức, đồng chí Chủ tịch Công đoàn là Phó Trưởng ban cùng các đồng chí trong Ban Giám khảo, Ban Giám thị, Thư ký và 10 thí sinh tham dự là các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị.

Theo thể lệ được công bố, các thí sinh tham gia theo hình thức thi viết và trả lời các câu hỏi về các quy định pháp luật và kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định, phát hiện vi phạm, đề xuất kháng nghị nhằm nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị phúc thẩm án dân sự, hành chính. Đề thi gồm có 3 phần, phần 1 là những câu hỏi nhận định đúng, sai về hoạt động nghiệp vụ kiểm sát; phần 2 là câu hỏi tự luận về quy trình, kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự; phần 3 là 3 bài tập về nhận xét bản án, quyết định và đề xuất của Kiểm sát viên trong các lĩnh vực dân sự, hành chính và việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đánh giá cuộc thi diễn ra nghiêm túc, khách quan, các thí sinh chấp hành tốt thể lệ quy định, trả lời các câu hỏi, giải quyết được những yêu cầu, tình huống đặt ra. Kết quả chọn ra 3 thí sinh có điểm thi cao nhất để trao giải, trong đó đồng chí Nguyễn Thành Thêm - Kiểm sát viên sơ cấp đạt Giải nhất, đồng chí Trần Văn Quốc - Kiểm sát viên sơ cấp đạt Giải nhì và đồng chí Trần Hương Linh - Kiểm sát viên sơ cấp đạt Giải ba.

Đây là lần thứ 2 trong năm, VKSND huyện Cái Bè tổ chức cuộc thi về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm sát cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị. Qua các lần tiến hành, đến nay cách thức tổ chức cũng như việc làm bài thi của các thí sinh đều chủ động, chất lượng hơn các kỳ thi trước. Cuộc thi là dịp để các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị cùng tìm hiểu, ôn tập về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, qua đó nâng cao năng lực công tác để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Bình