Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), kỷ niệm 46 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát Đồng Tháp (23/4/1976 - 23/4/2020) tiến tới kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2022).

Ban tổ chức hội thi gồm có đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng ban tổ chức và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp làm Phó Trưởng ban. Ban giám khảo là các đồng chí lãnh đạo một số phòng thuộc VKSND tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp phát biểu.
Đối tượng tham gia hội thi này là Công chức và người lao động đang công tác, làm việc tại các đơn vị trực thuộc VKSND tỉnh Đồng Tháp.

Mỗi khối thi đua thành lập 1 đội; các Viện kiểm sát cấp huyện, mỗi đơn vị thành lập 1 đội. Đội thi có 3 người, mỗi đơn vị tham gia cử tối đa 7 người để tham gia dự thi và cổ vũ, trong đó có một đồng chí Lãnh đạo Viện (Lãnh đạo phòng) làm Trưởng đoàn mỗi đội. Có 14 đội tham gia Hội thi Tìm hiểu quy chế nghiệp vụ và pháp luật hình sự năm 2022.

leftcenterrightdel
Các đội thi tham gia trả lời câu hỏi. 

Với hình thức thi hái hoa dân chủ, mỗi đội trả lời 2 câu hỏi và 1 tình huống về pháp luật hình sự. Sau khi bốc thăm chọn bộ đề thi, đội được hội ý 3 phút và đội cử từng thí sinh trả lời câu hỏi, thành viên đội được trả lời bổ sung, kết quả trả lời bổ sung chỉ được ½ số điểm đối phần trả lời bổ sung.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội thi. 

Hội thi đã tuyên truyền đến Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Đồng Tháp về nội dung uống nước nhớ nguồn, ý thức trách nhiệm trong thực hiện công vụ, nội vụ, tư duy nhạy bén trong nhận định tình huống pháp luật hình sự, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh đẹp của cơ quan, đơn vị, người cán bộ Kiểm sát trong công cuộc cải cách tư pháp và trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Đồng thời tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, lành mạnh cho công chức, người lao động giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm; thúc đẩy các phong trào thi đua và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2022.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Hồng - Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp trao giấy khen và hoa chúc mừng VKSND huyện Tam Nông đạt giải nhất. 

Thay mặt Ban tổ chức hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp đánh giá cao tinh thần thi đấu, đoàn kết xây dựng, tìm hiểu học hỏi của các thi sinh là cán bộ, công viên chức, người lao động ngành Kiểm sát Đồng Tháp, đã tạo ra một hội thi sôi nổi, chất lượng và hiệu quả.

Sau các vòng thi đấu, kết quả VKSND huyện Tam Nông đã giành Giải nhất; giải nhì thuộc Khối thi đua số 1 và Khối thi đua số 2 của VKSND tỉnh Đồng Tháp; giải ba thuộc về VKSND TP Cao Lãnh; VKSND huyện Lấp Vò và Tân Hồng. Ngoài ra 8 đơn vị còn lại nhận được giải  khuyến khích.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Hoàng Anh - Văn Lượng