Theo đơn khởi kiện, nguyên đơn ông Nguyễn Văn T. yêu cầu Tòa án giải quyết công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông và ông Nguyễn Văn H. theo “Giấy sang nhượng” ngày 10/6/1995 có hiệu lực để có cơ sở xác lập cho ông là người có quyền sử dụng hợp pháp phần đất có diện tích 2 công, thuộc thửa số 343, tờ bản đồ số 08.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, Kiểm sát viên VKSND huyện Mỹ Xuyên đã tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Viện trong công tác phối hợp, đề xuất chọn án rút kinh nghiệm khi nội dung vụ án được chọn có tính chất phổ biến, thường xuyên tại địa phương.

Ngoài ra Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ và báo cáo xét xử trước khi tham gia phiên tòa theo đúng quy định.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng dân sự của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; tham gia hỏi, làm rõ những vấn đề trọng tâm, đồng thời chuẩn bị bài phát biểu chặt chẽ về nội dung, quan điểm đường lối giải quyết vụ án rõ ràng, có căn cứ, đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh buổi họp rút kinh nghiệm

Kết thúc phiên tòa, lãnh đạo VKSND huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, các đồng chí Kiểm sát viên tham dự phiên tòa tập trung đánh giá những mặt làm được, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, thiếu sót để Kiểm sát viên khắc phục, hoàn thiện khi thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Khánh Duy