Bị môi giới mua xe ô tô với giấy tờ giả, bà Thu cùng đồng bọn bắt cóc người có chiếc xe và yêu cầu đưa 300 triệu đồng tiền chuộc.


Ngày 12/3, thông tin từ đội phòng chống tội phạm có tổ chức, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an quận 1 khám phá thành công vụ bắt giữ con tin, đòi tiền chuộc xảy ra tại khách sạn Q.H. trên đường Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 vào đêm 6/3.

Vào lúc 17h00' chiều 6/3, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhận được tin trình báo của chị Nguyễn Thị Bảo T. (ngụ quận 4) về việc mẹ chị là bà Trần Thị Kim L. bị bắt cóc. Đối tượng đe dọa chị T. phải giao ra 800 triệu đồng, nếu muốn bà L. trở về an trong an toàn. Kẻ bắt cóc hẹn chị T. đến khách sạn Q.H. để lấy tiền.

Tiếp nhận tin báo, phòng cảnh sát hình sự đã triển khai lực lượng,biện pháp nghiệp vụ tiếp cận khách sạn trên. Vào khoảng 23h00' đêm 6/3, khi kẻ bắt cóc nhận tiền từ tay chị T. thì các trinh sát ập vào khống chế, bắt quả tang. Đối tượng bị bắt giữ khai nhận là Lục Thị Bích Thu (SN 1965, ngụ TP. Hà Nội), là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc trên.


Sự việc bắt nguồn từ 10/2. Thông qua người môi giới tên Vinh (chưa rõ lai lịch), bà Thu mua chiếc xe ô tô hiệu Inova của Lê Thanh P. (ngụ quận 8). Tuy nhiên chiếc xe này lại mang giấy tờ giả.
 

Lục Thị Bích Thu tại cơ quan điều tra.
Lục Thị Bích Thu tại cơ quan điều tra.


Chiều 6/3, bà Thu cùng một số thanh niên đi tìm gặp Vinh để nói chuyện. Phát hiện Vinh ngồi cùng bà L (là người có xe và đưa cho P. mượn, sau đó P. làm giấy tờ giả và bán cho Thu). Tại quán cà phê ở quận 5 Thu và đồng bọn đến ép Vinh viết giấy với nội dung là bà L. mua xe của P. rồi đưa cho Vinh cầm cho Thu lấy 270 triệu đồng. Thu buộc bà L. ký vào giấy, Vinh cũng ký với vai trò người làm chứng.

Tiếp đó, người của Thu khống chế, bắt bà L. đưa lên xe taxi chở về khách sạn Q.H. Tại đây, Thu liên lạc với chị T, là con gái bà L. yêu cầu phải đưa 800 triệu đồng mới thả bà L. ra. Hai bên thương lượng, cuối cùng Thu cũng chịu "xuống nước" lấy 300 triệu đồng. Đêm 6/3, khi Thu đang nhận 30 triệu đồng từ tay chị T. thì bị trinh sát phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM bắt quả tang.

Qua xác minh được biết, chiếc xe ô tô Inova trên bà L. mượn của một người khác. Bà L. cho P. mượn lại. Tuy nhiên bà lại không biết Vinh làm giấy tờ giả để bán nó cho Thu. Với hành vi trên Thu bị điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “giữ người trái pháp luật”.

 

Theo Infonet