Thực hiện tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP. Biên Hòa đã tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố và đã đạt được kết quả tích cực. Đặc biệt, chỉ trong ngày 23-6, Công an TP.Biên Hòa đã bắt 3 vụ, 7 đối tượng mua bán ma túy trái phép.

 


Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa và Ban giám đốc Công an tỉnh, ngay từ những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6-2014, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bám sát địa bàn, tập trung khám phá nhiều tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy với thủ đoạn rất tinh vi. Theo đó, trong ngày 23-6, lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh và Công an các phường: Quyết Thắng, Tân Biên, Thanh Bình phát hiện 3 vụ, bắt 7 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp, 5 tép heron, 3 gói cần sa, gần 3 triệu đồng tiền mặt và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy…

Cụ thể, vào lúc 10 giờ ngày 23-6, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang Phạm Minh Hoàng (22 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng) đang bán 1 gói cần sa cho N.L.P.Đ. (18 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) với giá 70 ngàn đồng, thu giữ 1 gói cần sa, 1 điện thoại di động và 670 ngàn đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hoàng khai bản thân sử dụng trái phép chất ma túy. Hoàng cũng đã nhiều lần mua ma túy của Nguyễn Cộng Hòa (57 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa), mỗi lần từ 2-5 gói cần sa, với giá từ 50-70 ngàn đồng/gói để sử dụng và bán lại cho các bạn nghiện để kiếm tiền lời trang trải cuộc sống hàng ngày.

Từ lời khai của Hoàng, các trinh sát phòng, chống ma túy đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Thanh Bình tiến hành lệnh bắt khám xét khẩn cấp tại nơi ở đối với Hòa. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 2 gói cần sa khô, 1 điện thoại di động và 300 ngàn đồng. Làm việc với công an, Hòa khai bản thân nghiện ma túy nên đã mua cần sa của một đối tượng không rõ lai lịch tại TP.Biên Hòa để sử dụng và bán lại.

Lúc 20 giờ cùng ngày, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang 2 đối tượng Võ Thành Duy (31 tuổi, ngụ huyện Định Quán) và Trịnh Xin Min (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) đang bán ma túy cho một con nghiện, thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp, 1 nỏ sử dụng ma túy và 1,8 triệu đồng tiền mặt…

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày, lực lượng trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an phường Tân Biên bắt quả tang Nguyễn Hải Đăng (27 tuổi, quê TP.Hải Phòng) đang bán 1 gói heroin với giá 200 ngàn đồng cho một con nghiện tại KP.6, phường Tân Biên. Tại cơ quan công an, Đăng khai bản thân nghiện ma túy và thường đi đến ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) mua heroin rồi đem về phân nhỏ sử dụng và bán lẻ cho các bạn nghiện kiếm lời.

Thiếu tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa, cho biết để đạt được kết quả xuất sắc như trên, lực lượng công an đã không quản ngày đêm đeo bám địa bàn, theo dõi di biến động của các đối tượng liên quan đến ma túy để đấu tranh triệt phá, mang lại sự bình yên cho từng khu dân cư.

 

Theo Báo Đồng Nai

.