Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-VKSTC ngày 2/10/2017 của VKSND tối cao “Về tăng cường trách nhiệm của VKSND trong việc theo dõi, quản lý, giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ”, vừa qua, VKSND huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã chủ trì phối hợp với  Công an - Tòa án huyện Krông Nô thành lập tổ rà soát và lập kế hoạch rà soát, phân loại, xử lý các vụ án hình sự tạm đình chỉ trong các giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh cuộc họp liên ngành phối hợp lập kế hoạch rà soát, phân loại và xử lý các vụ án hình sự tạm đình chỉ. 

Đồng chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Thị Thọ - Viện trưởng VKSND, Trần Thanh Tuấn - Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Nguyễn Tiến Thọ - Quyền Chánh án TAND huyện Krông Nô. Ngoài ra, còn có các đồng chí là Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán cũng tham dự cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thọ đã nêu lên tầm quan trọng của việc theo dõi, quản lý, giải quyết các vụ án hình sự tạm đình chỉ, đề nghị liên ngành cho ý kiến góp ý vào dự thảo kế hoạch rà soát do VKSND huyện đã lập.

Sau khi tiến hành thảo luận, liên ngành thống nhất ban hành kế hoạch số 09/KH-LN rà soát, phân loại và xử lý các vụ án hình sự tạm đình chỉ, thời điểm rà soát từ ngày 09/11/1987 (ngày thành lập huyện Krông Nô) đến ngày 31/5/2019, ấn định thời gian hoàn thành kế hoạch trước ngày 30/11/2019. Để thực hiện kế hoạch trên, liên ngành cũng thống nhất thành lập 1 tổ rà soát gồm 4 đồng chí là đại diện của 3 cơ quan, do đồng chí Nông Quốc Hùng – Kiểm sát viên VKSND huyện Krông Nô làm tổ trưởng.

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thọ một lần nữa nhấn mạnh công việc rà soát, xử lý kịp thời án tạm đình chỉ là hết sức quan trọng, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, bảo đảm nguyên tắc mọi hành vi phạm tội phải được điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án theo quy định của pháp luật, các quyền và lợi ích hợp pháp của con người được thực thi và được pháp luật bảo hộ; góp phần xây dựng nền tư pháp vững mạnh đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách trong giai đoạn hiện nay.

Chính Cương