leftcenterrightdel
 Kiến nghị khắc phục vi phạm trong quá trình giải quyết các vụ án dân sự; kinh doanh thương mại. (Ảnh: minh họa)

Thông qua công tác kiểm sát tuân theo pháp luật trong giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình; các vụ án hành chính, các vụ, việc kinh doanh, thương mại, lao động và các việc khác theo quy định pháp luật tại Tòa án cùng cấp, VKSND huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng nhận thấy có vi phạm, thiếu sót.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 1/12/2020 đến ngày 31/3/2021, trong tổng số các vụ án dân sự, hành chính kinh doanh thương mại mà Tòa án đã thụ lý, giải quyết, có một số vụ án có vi phạm về thời hạn gửi thông báo, bản án, quyết định cho Viện kiểm sát; thiếu sót khi ban hành các quyết định giải quyết các vụ án hành chính, vụ, việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật.

Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án kinh doanh, thương mại số 01/2021/QĐST-DS ngày 5/1/2021 của TAND huyện Long Phú về việc “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”. Tại phần căn cứ tạm đình chỉ thể hiện cần đợi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Sóc Trăng cung cấp tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu của Tòa án, nhưng quyết định không xác định lý do trên thuộc trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 214 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 là thiếu sót.

Để đảm bảo cho việc chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh và thống nhất, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức, VKSND huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chánh án Tòa án cùng cấp có biện pháp chỉ đạo kiểm tra và khắc phục những vi phạm, thiếu sót nêu trên./.

Lê Hồng Như