Chiều 22/4, VKSND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cuộc thi nghiệp vụ công tác kiểm sát việc giải quyết án dân sự lần thứ I năm 2021.


leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thanh Quang, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh – Thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu.

Tham dự và chủ trì buổi lễ bế mạc có đồng chí Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi; các thành viên trong Ban chỉ đạo, lãnh đạo các VKS cấp huyện, các phòng nghiệp vụ và toàn thể thí sinh dự thi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Quang nhấn mạnh, đối tượng của cuộc thi lần này là toàn thể chuyên viên, kiểm tra viên, Kiểm sát viên VKS cấp huyện. Cuộc thi đã giúp lãnh đạo đánh giá được trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, KSV ở khâu công tác kiểm sát giải quyết án dân sự. Đây cũng là cơ hội để toàn thể cán bộ công chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu Bế Mạc. 

Cũng theo đồng chí Quang, mục đích của cuộc thi là để các KSV, kiểm tra viên đi sâu nghiên cứu nâng cao kỹ năng xây dựng báo cáo án, bài phát biểu. Qua cuộc thi, tiếp tục xây dựng và phát triển những thế hệ cán bộ, KSV chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp.

Cuộc thi nói trên nằm trong kế hoạch công tác năm 2021 của VKSND tỉnh Kon Tum nên nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của VKS cấp huyện. Theo đó, có gần 35 thí sinh của 10 VKS huyện, thành phố đăng ký dự thi, với nội dung: Viết báo cáo, đề xuất giải quyết án và viết bài phát biểu của KSV.

Quá trình thực hiện, ban tổ chức không tổ chức thi tập trung mà gửi đề thi đến các thí sinh và các thí sinh ở tại đơn vị nghiên cứu hồ sơ vụ án, hoàn thành bài thi trong vòng 7 ngày.

Kết quả, có 3 thí sinh đạt giải cá nhân (1 thí sinh đạt giải Nhất, 1 thí sinh đạt giải Nhì, 1 thí sinh đạt giải Ba) và 1 đơn vị đạt giải tập thể.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo VKSND tỉnh Kon Tum khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã tích cực tham dự cuộc thi và đạt thành tích cao.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Phan Minh Cự, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, biểu dương những nỗ lực của ban tổ chức cuộc thi, ban chấm thi và toàn thể các thí sinh. Qua cuộc thi lần này, các đơn vị đánh giá được trình độ năng lực của các bộ, KSV đơn vị mình, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, KSV.

Đồng chí Phan Minh Cự tin tưởng rằng, cuộc thi lần này sẽ tiếp tục tác động lên ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn trong mỗi cán bộ công chức và đẩu mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, đề ra nhiều giải pháp, cách làm hay nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, KSV tham gia cuộc thi, Viện trưởng VKSND tỉnh đã ký quyết định khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã tích cực tham dự cuộc thi và đạt thành tích cao./. 

Mỹ Hạnh