VKSND huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Châu Vinh (SN 1990, trú Khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) về tội Giao cấu với người dưới 16 tuổi theo quy định tại khoản 2 Điều 115  BLHS 1999. Trước đó, qua kiểm sát việc giải quyết vụ án ly hôn giữa Vinh và vợ là Trần Thị Thanh H. (sinh ngày 16/4/1996, trú cùng thôn với Vinh), VKSND huyện Đông Hòa đã phát hiện ra vụ việc có tính chất vi phạm hình sự nên đã kiến nghị khởi tố, yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện cùng cấp tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.

Theo hồ sơ vụ án: Khoảng tháng 1/2011, Trần Châu Vinh và Trần Thị Thanh H.  quen biết nhau và nảy sinh tình cảm nam nữ. Sau đó, Vinh và H. giao cấu khoảng 2-3 lần tại nhà mẹ của H. ở thôn Phú Lương, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa làm H. có thai. Sau khi phát hiện H. có thai thì Vinh và H. cưới nhau và chung sống từ ngày 28/6/2011 tại Khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Đến ngày 20/2/2012, H. sinh con. 

Từ lúc có con, hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn do bất đồng quan điểm, cùng với việc không có việc làm ổn định, nên hay xảy ra cãi cọ, đánh đập và chửi bới lẫn nhau,… Cuối cùng hai vợ chồng  dẫn nhau ra Tòa.

Ngày 9/8/2018, TAND huyện Đông Hòa đã thụ lý vụ án ly hôn của Vinh và H.. Qua kiểm sát việc giải quyết vụ việc này, VKSND huyện Đông Hòa đã phát hiện tính đến thời điểm sinh con, H. chưa đủ 16 tuổi nên đã kiến nghị Cơ quan CSĐT khởi tố hình sự. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Châu Vinh về tội Giao cấu với người dưới 16 tuổi để điều tra làm rõ. 

Sự việc xảy ra là một hồi chuông cảnh báo cho giới trẻ trong độ tuổi thanh thiếu niên hiện nay. Khi chưa có việc  làm ổn định, tương lai còn ở phía trước thì cần tu dưỡng học tập, rèn luyện để ổn định cuộc sống, phát triển năng lực bản thân để vượt qua khó khăn, lúc đó tạo lập gia đình mới có thể có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vững bền.

 

Dương Đức