Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can: Trần Ngọc Tân (27 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa), Vy Vương Gia Luân (25 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom), Phùng Minh Hiếu (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Hiều (31 tuổi), đều quê tỉnh Thanh Hóa, về tội cưỡng đoạt tài sản.

 


Theo kết quả điều tra, ngày 19-10-2013, ông V.C. (52 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) cá độ bóng đá với Tân và bị thua 20 triệu đồng. Do ông C. không có tiền chung độ, Tân buộc ông này cứ 5 ngày phải trả 1,5 triệu đồng tiền lãi cho Tân.

Sau 3 lần đưa cho Tân được 4 triệu đồng thì ông C. mất khả năng trả nợ cá độ, nên Tân nhiều lần gọi điện hăm dọa cho người đến “xử” gia đình ông C. Lúc 19 giờ ngày 20-12-2013, Tân mang theo 1 chai xăng và con dao tự chế dài khoảng 1m đến nhà ông C. đòi nợ. Do ông C. không có tiền trả, Tân đã dùng dao chém nhiều nhát vào xe đạp của ông C. và lấy chai xăng tưới xung quanh phòng khách nhà ông để đe dọa, ép buộc ông phải trả tiền, nếu không trả sẽ xử cả gia đình. Chưa dừng lại đó, Tân còn buộc ông C. viết giấy nhận nợ 46 triệu đồng, bao gồm cả tiền thua độ bóng đá và tiền lãi.

Hoảng sợ, ngày 23-12-2013, ông C. đã đem 15 triệu đồng trả cho Tân. Những ngày sau đó, Tân tiếp tục gọi điện yêu cầu ông C. phải trả nốt số tiền còn lại theo giấy nhận nợ đã ghi, nhưng ông C. không có tiền trả.

Ngày 25-12-2013, Tân đã cung cấp số điện thoại, địa chỉ nhà và giấy nhận nợ của ông C. cho Hiếu để nhờ Hiếu đi đòi nợ giùm.

Nhận lời đòi nợ giùm Tân, ngày 28-12-2013, Hiếu đã rủ Luân và Hiều đến nhà ông C. đòi nợ. Vừa đến nơi, cả 3 đã lớn tiếng đe dọa nếu ông C. không trả tiền thì vợ con ông sẽ gặp nguy hiểm. Những ngày sau đó, Hiếu và đồng bọn tiếp tục gọi điện đòi nợ và hăm dọa ông C.

Lo sợ bị Tân và đồng bọn hành hung mình và người thân, ngày 30-12-2013, ông C. đã vay 10 triệu đồng rồi hẹn gặp Hiếu, Luân và Hiều tại một quán cà phê thuộc phường Tam Hòa (TP. Biên Hòa) để đưa tiền. Tại đây, ông C. yêu cầu gặp Tân mới trả tiền thì bị Hiếu cầm mũ bảo hiểm đánh vào người, còn Luân đe dọa ông nếu không trả tiền thì không được về. Sau đó, Hiều bỏ đi về, Luân ra bên ngoài quán gọi điện cho Tân thông báo tình hình.

Còn lại một mình trong quán, Hiếu đang nhận 10 triệu đồng từ tay ông C. thì bị Công an TP.Biên Hòa ập vào bắt quả tang. Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Tân đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa thực hiện ngay sau đó. Riêng Hiều bỏ trốn, đến ngày 8-3 đã đến Công an TP.Biên Hòa đầu thú. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng: Tân, Hiếu, Luân và Hiều đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, tháng 11-2012, Luân đã bị Tòa án nhân dân TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) xử phạt 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

 

Theo Báo Đồng Nai

.