Lợi dụng sở hở của một số người dân, bọn tội phạm đã liên tục gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.
 


Công an thành phố Huế đã xác lập chuyên án số 0713G để điều tra, truy xét làm rõ các đối tượng gây án. Sau một quá trình điều tra, vào lúc 10h ngày 5/9, lực lượng cảnh sát hình sự ập vào, khống chế, bắt giữ Phạm Quốc Vũ, sinh năm 1988, trú tại phường An Đông, thành phố Huế, khi Vũ vừa gây ra vụ cướp giật dây chuyền trên đường phố.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vũ khai nhận cùng đồng bọn là Nguyễn Thanh Tùng, trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang; Hồ Minh Tiến và Phạm Thị Như Ý, trú tại đường Xuân 68, thành phố Huế gây ra 8 vụ cướp giật tài sản tại các tuyến đường trong thành phố Huế.

Thượng úy Lê Xuân Ngọc, điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Huế cho biết: “Thủ phạm gây án đa số là các đối tượng nghiện ma túy hoặc thanh thiếu niên hư hỏng, thiếu sự quan tâm quản lý của gia đình và người thân. Đối tượng thường sử dụng các loại xe gắn máy và xe mô tô có phân khối lớn đi dọc các tuyến đường, tìm người nào sơ hở thì tiếp cận áp sát rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản và nhanh chóng tẩu thoát”.

Mở rộng chuyên án, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Huế đã liên tục điều tra bắt giữ các nhóm đối tượng cướp giật tài sản khác. Đó là Hà Văn Thắng, trú phường Hương Sơn, thành phố Huế và Trương Bình, Ngô Phi Ngọc Minh, đều trú tại Hương Vinh, thị xã Hương Trà.

Ba đối tượng này khai nhận, từ tháng 6/2013 đến nay, chúng đã gây ra 12 vụ cướp giật điện thoại di động, máy tính, tiền... của người đi đường vào ban đêm. Các đối tượng cướp giật chủ yếu nam thanh niên có tuổi đời từ 18 - 30. Mục tiêu mà các đối tượng này hướng tới là chị em phụ nữ đi đường, tập thể dục mang dây chuyền, túi xách, điện thoại…

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an thành phố  Huế cho hay: người dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác không để cho bọn tội phạm có cơ hội để cướp giật./.
 

Theo VOV