leftcenterrightdel
 Chi Hội Luật gia VKSND TP Mỹ Tho đạt nhiều thành tích trong công tác. (Ảnh: Tống Nhân)

Vừa qua, Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, với nhiều thành tích đạt được, Chi hội Luật gia VKSND TP Mỹ Tho đã vinh dự đón nhận Giấy khen của VKSND tỉnh vì thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm qua, hoạt động của Chi Hội Luật gia VKSND TP Mỹ Tho luôn gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành là “Thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp”.

Chi hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, cụ thể thông qua công tác kiểm sát xét xử với hơn 1.230 phiên tòa  án hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại; 562 phiên họp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, hội viên là Kiểm sát viên đã lồng ghép để phổ biến, giáo giục pháp luật trong nhân dân về những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý vi phạm pháp luật và tội phạm.

Đề ra các biện pháp đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm và giải pháp phòng ngừa… Bên cạnh, Chi hội còn thực hiện tốt Công tác tư vấn pháp luật. Trong công tác củng cố xây dựng, tổ chức Hội đã kết nạp mới được 11 hội viên, thực hiện tốt tiêu chuẩn 4 tốt do Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang đề ra và nhất là tổ chức thành công Đại hội Chi Hội Luật gia lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Với những kết quả nêu trên, năm 2016, 2017, 2019 Chi hội được Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen và năm 2018 được Hội Luật gia thành phố Mỹ Tho tặng Giấy khen. Tại Hội nghị, Chi Hội Luật gia Viện VKSND TP Mỹ Tho được Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen “Đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020”.

Thanh Phong - Tống Nhân