Hôm qua đến nay, dư luận ở Hà Tĩnh xôn xao khi biết Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm ký văn bản đề nghị duyệt 1 tỉ đồng sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan (WC).

Cụ thể, ông Bùi Nhân Sâm đã ký tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở Tài chính về việc xin kinh phí sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách cơ quan huyện ủy. Tổng toàn bộ hạng mục đề xuất với số tiền 3,2 tỉ, trong đó có hạng mục sửa chữa, nâng cấp WC lên tới 1 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Văn bản xin 1 tỉ đồng xây WC (Ảnh chụp lại).

Dư luận tại Hà Tĩnh cho rằng, việc xin 1 tỉ đồng để làm WC là quá lãng phí, không thật sự cần thiết, khi WC ở Huyện ủy Hương Sơn mới tu bổ, sửa chữa từ năm 2018.

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề này, ông Bùi Nhân Sâm cho biết, Huyện ủy Hương Sơn có nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp, trong đó, khu vực WC bên hội trường  xây dựng đã 13 năm, nay xuống cấp, không đáp ứng phục vụ nhu cầu khi tổ chức các cuộc hội nghị của huyện.

Theo ông Sâm, WC xin kinh phí đó nằm bên hội trường lớn, không phải bên cơ quan Huyện ủy, không phải WC phục vụ cán bộ Huyện ủy.

“Nhà vệ sinh cũ có 4 cái bồn cầu, nhưng hiện tại hai bồn hỏng hóc không sử dụng được buộc phải đóng cửa. Cuộc họp lớn thì 400 người nhưng nhà vệ sinh hư hỏng như vậy thì không thể phục vụ đủ lượng người. Khu này hỏng chỉ có thể xây mới chứ không thể sửa chữa được nữa”, ông Sâm nói.

leftcenterrightdel
 Khu WC bên Hội trường lớn đã xuống cấp (Ảnh DT).

Về kinh phí 1 tỉ đồng mà Huyện ủy xin, ông Sâm cho biết là căn cứ vào quy mô phục vụ khoảng 400 người khi dự hội họp, trong đó bao gồm chi phí tư vấn thiết kế, xây lắp, nghiệm thu…

“Trước đó, đơn vị đã nhờ ban tư vấn xem xét, nhưng chưa cụ thể. Mình xin theo nhu cầu, còn Sở Xây dựng, Sở Tài chính về thẩm định, đánh giá có hợp lý hay không rồi mới biết có được hay không. Sau đó mới thuê tư vấn, thiết kế nhà vệ sinh phù hợp với số tiền mà tỉnh đồng ý” - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết.

Lý giải về tờ trình xin sửa chữa, nâng cấp WC cơ quan, chứ không phải xin xây mới ông Sâm cho hay: “Đây là do thiếu sót của anh em cơ quan, nội dung tờ trình ghi sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan gây hiểu nhầm.

"Lẽ ra phải ghi rõ là xây nhà vệ sinh cạnh hội trường lớn, phục vụ nhu cầu của khoảng 400 người về dự họp, hội nghị. Cơ quan mới đề xuất xin, chứ đồng ý hay không phải đợi phía trên. Do sơ suất trong văn bản khiến dư luận hiểu nhầm" - ông Sâm nói.

Được biết, sau khi dư luận xôn xao, báo chí vào cuộc phản ánh, phía Huyện ủy Hương Sơn đang cân nhắc xin rút lại tờ trình xin kinh phí xây dựng WC.

Mẫn Phong