Tin từ VKSND tỉnh Quảng Trị cho biết, Tổ tuyên truyền ngành KSND tỉnh Quảng mới tổ chức họp đánh giá kết quả công tác tuyên truyền năm 2023, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hữu Ân, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị - Tổ trưởng Tổ tuyên truyền. 

Theo đó, Tổ tuyên truyền ngành KSND tỉnh Quảng Trị được kiện toàn từ tháng 3/2022. Từ đó đến nay, bước đầu hoạt động có hiệu quả, cùng với những đổi mới phương thức hoạt động. Đã có nhiều tin, bài có chất lượng được biên tập kịp thời, gửi đăng trên Trang thông tin điện tử, báo chí của Ngành và các báo chí khác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế trong công tác tuyên truyền cần phải khắc phục.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Hữu Ân yêu cầu Tổ tuyên truyền ngành KSND tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt một số nội dung như: Triển khai thực hiện có hiệu quả quy định tại Điều 39 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014 theo hướng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành; chú trọng phổ biên pháp luật bằng các hình thức như trên phương tiện truyền thông và Trang thông tin điện tử của Ngành. Phối hợp với Toà án tổ chức các phiên toà xét xử lưu động, xét xử các vụ án trọng điểm, phiên toà rút kinh nghiệm, phiên toà giả định….

Thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về cải cách tư pháp, đặc biệt là những nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân trong các văn kiện, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội và trong các đạo luật về tư pháp; hưởng ứng, triển khai mạnh mẽ các cuộc thi tìm hiểu về công tác xây dựng Đảng; tăng cường thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp trong thực hiện chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.

Tuyên truyền về xây dựng và quảng bá hình ảnh của Ngành, hình ảnh người cán bộ Kiểm sát, mà trọng tâm là phối hợp với Phòng Truyền hình Kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật để xây dựng phóng sự truyền hình phát trên sóng ANTV; phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị để xây dựng phóng sự trên sóng truyền hình địa phương. Phối hợp với Báo Quảng Trị đăng tải các bài viết nhân kỷ niệm 63 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2023).

Tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua được nêu trong Hướng dẫn số 04/HD-VKSTC ngày 04/01/2023 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, giải pháp cải tiến trong lĩnh vực chuyên môn. Tham gia các chuyên trang, chuyên mục, cung cấp tài liệu, hình ảnh để phục vụ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 63 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân; kỷ niệm 116 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (07/4/1907-07/4/2023), kỷ niệm 51 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972-01/5/2023).

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Tổ tuyên truyền cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến, nêu lên những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian tới như: Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị trực thuộc, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện trong việc chỉ đạo, đôn đốc việc viết tin, bài và trực tiếp kiểm duyệt tin, bài trước khi gửi cho Tổ Tuyên truyền. Chú trọng việc viết bài, trao đổi về công tác nghiệp vụ trên Trang thông tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; tổ chức hội nghị tập huấn để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền và mua sắm thêm các công cụ hỗ trợ cho công tác tuyên truyền như máy ảnh, máy quay phim… 

P.V