Trong những năm qua, công tác phối hợp luôn được VKSND tỉnh Đắk Lắk xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tích cực trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi đơn vị. Theo đó, hai cấp Kiểm sát tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các cơ sở giam giữ, cơ quan thi hành án hình sự và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, từ đó đảm bảo việc những khâu công tác này được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định pháp luật.

Hàng năm, VKSND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giam giữ nói chung, Trại giam Đắc Tân nói riêng trong công tác thi hành án phạt tù, việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, xét tha tù trước thời hạn có điều kiện và việc lập hồ sơ đặc xá đối với phạm nhân, đảm bảo công tác xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù, xét tha tù trước thời hạn có điều kiện, đặc xá được thực hiện đúng quy định về đối tượng, tiêu chuẩn, thực hiện công bằng, công khai, dân chủ, thể hiện tính nhân đạo khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch tỉnh, đồng chí Lê Quang Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân.

Qua công tác kiểm sát thường xuyên và trực tiếp kiểm sát, VKSND tỉnh đã kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện những tồn tại, thiếu sót của Trại giam Đắc Tân và các cơ quan hữu quan, từ đó có những biện pháp tác động mang tính tích cực nhằm hạn chế những tồn tại, thiếu sót.

Bên cạnh việc kiểm sát thường xuyên, VKSND tỉnh Đắk Lắk và Trại giam Đắc Tân đã thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, kịp thời nắm bắt, phối hợp xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác thi hành án phạt tù, góp phần đảm bảo việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án phạt tù tại Trại giam. 

Công tác phối hợp trong công tác thi hành án phạt tù trên địa bàn tỉnh cũng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo điều kiện cho các cơ sở giam giữ và VKSND hai cấp tỉnh Đắk Lắk thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Theo đó, trong điều kiện khách quan có nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thi hành án phạt tù nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa VKSND và các cơ sở giam giữ, cũng như các cơ quan hữu quan nên công tác thi hành án phạt tù đã được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Bằng sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk và những nỗ lực của đội ngũ Kiểm sát viên, công chức làm khâu công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, đã góp phần giúp các cơ ban liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ đó khẳng định và nâng cao vị thế của ngành KSND trong hệ thống các cơ quan tư pháp.

leftcenterrightdel
Cục trưởng Cục C10, Bộ Công an tặng Giấy khen cho tập thể Phòng 8 VKSND tỉnh và hđồng chí Nguyễn Văn Ban, Trưởng Phòng và đồng chí Vũ Thị Lý, Phó Trưởng Phòng 8 VKSND tỉnh.

Với những thành tích xuất sắc nêu trên, ngày 21/12/2023, tại buổi Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Trại giam Đắc Tân, VKSND tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen.

Cũng trong buổi lễ, Cục trưởng Cục C10, Bộ Công an đã tặng Giấy khen cho tập thể và 2 cá nhân Phòng 8 VKSND tỉnh.

Những thành tích nêu trên là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, là động lực để ngành KSND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới./.

Thùy Trang - Hải Âu