Đoàn kiểm sát có đồng chí Nguyễn Văn Bung – Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Bá Ngọc – Trưởng phòng 8 VKSND TP Đà Nẵng cùng các đồng chí Kiểm sát viên của đơn vị. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, Ban Giám thị Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng cùng các đồng chí chỉ huy các đội.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Đà Nẵng tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng.

Sau khi đồng chí Nguyễn Bá Ngọc - Trưởng phòng 8 công bố quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã được nghe đồng Hoàng Tiến Sỹ - Giám thị Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng trong 6 tháng cuối năm 2023.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát yêu cầu Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng cung cấp các loại sổ sách, hồ sơ liên quan và tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân. Đồng thời kiểm tra thực tế nơi quản lý, giam giữ, nơi ăn, ở của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm tra hồ sơ, sổ sách,...

Khi kết thúc đợt kiểm sát, Đoàn kiểm sát sẽ tổng hợp biên bản và ban hành kết luận để chỉ ra những ưu điểm cũng như tồn tại, thiếu sót nhằm rút kinh nghiệm cho Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong công tác quản lý giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam, người chấp hành án phạt tù.

Diệu Ánh - VKSND TP Đà Nẵng