Về điều kiện dự tuyển văn bằng thứ 2 đại học ngành Luật, Thông báo nêu rõ: Là công dân nước cộng hoà XHCN Việt Nam; đã tốt nghiệp một chương trình đào tạo trình độ đại học (trường hợp có bằng đại học nước ngoài thì phải có xác nhận của Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo); có sức khỏe tốt để học tập theo quy định. 

Lưu ý, đối tượng đang trong thời gian thực hiện hình phạt hoặc đã thực hiện xong hình phạt nhưng vẫn chưa được xóa án tích hoặc những đối tượng đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ không đủ điều kiện xét tuyển. 

Về phương thức tuyển sinh: Xét tuyển kết quả học tập đại học thứ nhất của thí sinh; phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước; mục tiêu: Tuyển sinh, đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội. 

Hình thức đào tạo: Chính quy tập trung; chỉ tiêu tuyển sinh, dự kiến 40 chỉ tiêu.

Thời gian đào tạo: Là thời gian tích lũy các học phần trong chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Luật hiện hành của Trường sau khi đã miễn trừ các học phần của chương trình đào tạo đại học thứ nhất của học viên theo quy định.

Cấp bằng đại học thứ hai: Sinh viên văn bằng thứ hai đại học đăng ký theo hình thức chính quy tập trung, sau khi tích lũy bổ sung đủ khối lượng kiến thức theo Chương trình đào tạo đại học chính quy ngành Luật của Trường được cấp bằng đại học thứ hai chính quy ngành Luật. 

Việc chuyển đổi vị trí việc làm (đối với người học là công chức, viên chức đang công tác trong Ngành) thực hiện theo quy định của ngành Kiểm sát nhân dân. Đối với sinh viên tốt nghiệp nhưng không phải là công chức, viên chức trong Ngành thì ngành Kiểm sát không chịu trách nhiệm tuyển dụng vào ngành Kiểm sát nhân dân. 

leftcenterrightdel
 Cô trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

Thời gian học: Ngoài giờ hành chính từ tối thứ 2 đến thứ 6 và các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần (Tạo điều kiện cho học viên đang công tác và ở các tỉnh xa có điều kiện đi học). 

Địa điểm học: Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Học phí: Tính theo mức học phí năm học 2022-2023: 303.600 đồng/1 tín chỉ x 143 tín chỉ/4 năm = 10.853.700 VNĐ/sinh viên/năm đầu tiên. Trường sẽ điều chỉnh mức học phí theo quy định của Chính phủ. 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: 1 phiếu đăng ký xét tuyển bằng đại học thứ hai (theo mẫu); 1 bản khai hồ sơ tuyển sinh có dán ảnh và có xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc chính quyền địa phương nơi thường trú; 2 bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp đại học thứ nhất; 2 bản sao có chứng thực bảng điểm đại học thứ nhất; Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế từ cấp huyện trở lên cấp, trong thời hạn 6 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự sơ tuyển (bản gốc).

1 bản sao có chứng thực Giấy khai sinh; 1 bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; 4 ảnh cỡ 3x4 ghi rõ họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh phía sau ảnh; 2 phong bì ghi họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của thí sinh.

Thời gian phát hành hồ sơ từ ngày 9/5 đến 17/6/2022; thời gian nộp hồ sơ từ ngày 20/6 đến 8/7/2022; thời gian xét tuyển: Dự kiến từ ngày 18/7 đến 5/8/2022; thời gian nhập học: Dự kiến từ ngày 1/9 - 16/9/2022. 

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Hồ sơ được thu tại Phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (Phòng 207 Nhà Hành chính); hoặc được chuyển phát nhanh về Nhà trường; lệ phi đăng ký xét tuyển: 250 nghìn đồng/1 hồ sơ.

P.V