leftcenterrightdel
 TS. Lại Viết Quang – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo quốc tế

Hội thảo là một nội dung trong khuôn khổ Thư thỏa thuận về trợ giúp thực thi pháp luật và tư pháp hình sự đã ký giữa Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Chủ trì Hội thảo có TS. Lại Viết Quang – Hiệu trưởng Nhà trường.

Tham gia Hội thảo có các chuyên gia Hoa Kỳ bao gồm bà Shibani Malhotra, Cố vấn Cấp cao, Cục Phòng chống Ma túy và Thực thi pháp luật, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ; bà Leanna Saler – Đặc vụ cấp cao, Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ và ông Anthony Saler – Văn phòng Công tố Quận Columbia, Hoa Kỳ; Lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cùng gần 60 Kiểm sát viên hiện đang công tác tại VKSNDTC và một số địa phương.

Đồng thời, Hội thảo còn có sự góp mặt của các nhà khoa học và các chuyên gia đầu ngành đến từ các cơ sở giáo dục có uy tín và từ đơn vị hoạt động thực tiễn xét xử như PGS. TS. Bùi Nguyên Khánh, Phó Giám đốc Học viện Khoa học xã hội; TS. Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh Bắc Ninh; PGS. TS. Trần Hữu Tráng, Trưởng khoa Luật Trường Đại học Mở Hà Nội,..

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Trần Hữu Tráng, Trưởng khoa Luật Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu ý kiến tham luận
leftcenterrightdel
 Ông Anthony Saler – Văn phòng Công tố Quận Columbia, Hoa Kỳ trình bày tại Hội thảo

Trong thời gian 1 ngày, Chuyên gia Hoa Kỳ đã cùng giảng viên, Kiểm sát viên trao đổi về các nội dung liên quan đến trách nhiệm hình sự của pháp nhân như Lịch sử phát triển; khung pháp lý và thực tiễn xử lý các án liên quan đến trách nhiệm pháp nhân thương mại của Hoa Kỳ và Khung pháp lý của Việt Nam liên quan tới trách nhiệm hình sự của pháp nhân. Hội thảo đã có những trao đổi, chia sẻ và bình luận về những vấn đề này.

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia Hoa Kỳ và đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo bế mạc vào 17h cùng ngày với nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng hữu ích cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và học tập cho giảng viên, học viên và sinh viên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Vi Hương