Qua kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong thời gian qua, VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn nhận thấy, trong quá trình tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới đã thực hiện cơ bản tốt các quy định của pháp luật. 

leftcenterrightdel
 Một buổi họp báo cáo đề xuất ban hành kiến nghị (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn còn có tồn tại, vi phạm trong việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Cụ thể là, khi tiến hành ghi lời khai những người biết, liên quan đến nguồn tin về tội phạm nhưng không ghi tư cách tham gia tố tụng hoặc ghi nhưng xác định chưa đúng tư cách tham gia tố tụng, dẫn đến việc xác định tư cách tham gia tố tụng không đầy đủ, chưa chính xác.

Trước những vi phạm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, vừa qua, VKSND huyện Chợ Mới đã ban hành bản kiến nghị yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới có biện pháp kiểm điểm, khắc phục, đồng thời không để xảy ra vi phạm, tồn tại, nhằm đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố được thực hiện đúng quy định pháp luật, thời gian tới.

Hồng Nhung