Hải Phòng chi viện cho Đà Nẵng, Quảng Nam

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc Hải Phòng chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch COVID-19, tại cuộc họp chiều 4/8, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm (Bệnh viện Việt Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng). 

Cũng tại cuộc họp, ông Cao Xuân Liên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng đề nghị, với tinh thần chia lửa, Hải Phòng hỗ trợ cho hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng mỗi tỉnh 5 tỉ đồng để chống dịch.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp chiều nay, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành xác định đây là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa. Chính vì vậy, lãnh đạo Hải Phòng giao ngành Y tế chọn lựa những người giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch. Thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8/2020 tới. Thành phố sẽ hỗ trợ hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch.

Dừng hoạt động vũ trường, karaoke

Cũng tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết đến nay, 8.029 người từ vùng dịch về thành phố này được kê khai, giám sát, cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú. Ngành y tế đã xét nghiệm với các trường hợp F1. Họ đều có kết quả âm tính.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá, việc triển khai Chỉ thị số 30-CT/TU đã đạt được kết quả tốt, các cơ quan truyền thông tích cực thông tin tuyên truyền; trên 2.000 tổ giám sát tự quản trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã xuống các địa phương trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và trong nước, nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại Hải Phòng là rất lớn, xác định lớn hơn giai đoạn đầu năm, đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ rõ một số nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào thành phố như: từ các chuyên gia nhập cảnh, các tàu biển, các khu công nghiệp và từ một số địa phương trong nước đã xuất hiện dịch bệnh. Trên tinh thần đó, toàn hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, không chủ quan.

Để tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, từ ngày mai 5/8/2020 thành phố Hải Phòng sẽ tạm dừng hoạt động vũ trường và karaoke; các hoạt động thương mại, tổ chức đám  hiếu hỷ... diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Hoàng Hưng