leftcenterrightdel
 4 học sinh may mắn được cấp cứu kịp thời. Ảnh: vtv.vn

Riêng em Vừ Thị Pà (sinh năm 2005) ở thôn Há Đề, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc vẫn đang được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc chăm sóc, tiếp tục theo dõi.

Trước đó, sau bữa cơm chiều 9/4, các em học sinh gồm: Giàng Thị Sính, Vừ Thị Pà, Vừ Thị Chở, Vừ Thị Lía đều là người Mông, học lớp 5E, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc cùng chơi đùa rồi thách đố nhau uống thuốc trừ sâu.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Giàng Chu Phìn cho biết: Hai ngày nghỉ cuối tuần các  em được về nhà, sáng thứ 2 đầu tuần các em mới quay trở lại trường học. Khi trở lại trường, có em đã mang theo thuốc trừ sâu đến lớp. Do không biết tác hại của thuốc trừ sâu, các em đã thách đố nhau, dẫn tới việc 4 học sinh lớp 5E uống loại thuốc này. Rất may, các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường đã phát hiện kịp thời, nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu.

Nhận được thông tin, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Hầu Minh Lợi đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các em tại bệnh viện. Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trên địa bàn cần quan tâm hơn đến học sinh ở bán trú, nội trú như đảm bảo nước sạch, vệ sinh, chỗ ăn, ở cho các em; tuyên truyền nâng cao ý thức của học sinh trong việc ăn, uống, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Minh Tâm (TTXVN)