Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn thông báo kết luận của ông Huỳnh Đức Thơ -Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về vụ việc 2 sản phụ tử vong, 1 sản phụ nguy kịch nghi do thuốc gây tê tại Bệnh viện Phụ Nữ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kết luận, Sở Y tế TP Đà Nẵng chưa chủ động trong việc nắm bắt thông tin từ một số địa phương để kịp thời đưa ra cảnh báo đối với các cơ sở khám, chữa bệnh trong việc sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine WPW spinal 0,5 Heavy của Ba Lan.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng ban hành kết luận của chủ tịch TP liên quan đến tai biến sản khoa tại Bệnh viện Phụ Nữ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra các trường hợp tương tự; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh kịp thời chuyển lên tuyến trên đối với những ca vượt khả năng xử lý; Thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định để đánh giá và có kết luận chính thức về các vụ tai biến sản khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ Nữ. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Y tế làm việc với việc với công ty cung ứng thuốc và có báo cáo cho Chủ tịch UBND TP.

Trong một diễn biến khác, sáng 22/11 trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Trần Mưu – Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng đang phối hợp với Sở Y tế TP Đà Nẵng để lập các thủ tục ban đầu nhằm xác định sai phạm liên quan đến vụ sản phụ tử vong nghi do thuốc tê tại Bệnh viện Phụ Nữ.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, từ 20/10/2019 đến 17/11/2019 đã có 2 sản phụ tử vong, 1 người nguy kịch khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ Nữ Đà Nẵng.

Các sản phụ này đều có triệu chứng duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh sau khi được gây tê. Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 20/10 khiến một sản phụ tử vong. Ngày 17/11 xảy ra hai vụ liên tiếp khiến một sản phụ tử vong và một sản phụ nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Xuân Nha