Ngày 1/4, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trong năm 2020, TP Đà Nẵng ghi nhận 415 trường hợp mắc COVID-19 (gồm ca trong cộng đồng và nhập cảnh), trong đó có 31 ca tử vong do có nhiều bệnh nền nặng.

Trong 3 tháng đầu năm 2021, có 14 ca bệnh COVID-19, các trường hợp này đều là những ca nhập cảnh và hiện 11 ca đã ra viện.

Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện thường xuyên các nội dung dự phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19. Bệnh viện Phổi chuẩn bị 100 giường, Bệnh viện Hòa Vang 200 giường bệnh sẵn sàng thu dung, điều trị các bệnh nhân. 

Tại Bệnh viện Phổi, từ cuối tháng 9/2020 đến nay, có 34 bệnh nhân COVID - 19 được điều trị tại bệnh viện Phổi, 31 ca đã khỏi bệnh, không có trường hợp tử vong. 

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (ảnh: KH)

Trong số này là bệnh nhân 1536, được coi là trường hợp mắc COVID-19 nặng nhất cả nước. Sau 70 ngày điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bệnh nhân đã được công bố khỏi COVID-19 vào sáng 27/3 và được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị các bệnh nền theo nguyện vọng của gia đình. Hiện nay, bệnh viện đang tiếp tục thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, phần lớn là trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh về nước.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa phải) trao bằng khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phòng, chống dịch. (ảnh: KH)

Ngoài ra, Đà Nẵng đã xây dựng thần tốc phòng ICU (Hồi sức tích cực) chuẩn quốc tế, tăng tốc công tác xét nghiệm; thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16, phong tỏa gọn từng vùng…

Đà Nẵng cũng đã rà soát, chuẩn bị nhân lực sẵn sàng cho công tác thu dung, điều trị, trong đó đã tổ chức tiêm chủng cho 117 cán bộ y tế tham gia điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Phổi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn biểu dương, đánh giá cao công tác phòng chống và điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP Đà Nẵng thời gian qua.

“Trong giai đoạn phòng chống dịch lần 2, mặc dù gặp không ít khó khăn, tuy nhiên Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai công tác phòng chống dịch hiệu quả với sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia từ khắp cả nước.

leftcenterrightdel

10 cá nhân thuộc Sở Y tế Đà Nẵng  đã có thành tích xuất sắc trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19 được tặng bằng khen. (ảnh: KH) 

Việc phong tỏa, Đà Nẵng làm rất nhanh, gọn, từng vùng một để giảm nguy cơ lớn về lây nhiễm.  Công tác chăm sóc toàn diện tại các bệnh viện, đặc biệt là Bệnh viện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi là kinh nghiệm quý để cả nước áp dụng nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan và chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân.", - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay.

Dịp này, Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho  3 tập thể là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng và 10 cá nhân thuộc Sở Y tế Đà Nẵng  đã có thành tích xuất sắc trong quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19.

 

L.T