leftcenterrightdel
 

Ngày 12/3, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP đã tiến hành tiêm những mũi vắc xin COVID-19 đầu tiên cho các cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại đây.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Phổi Đà nẵng là nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 từ nhiều tháng nay. Các nhân viên y tế, y bác sĩ của Bệnh viện Phổi là những y bác sĩ đã và đang tham gia trực tiếp vào công tác chăm sóc, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng. (ảnh: LT)

Đây là đợt tiêm đầu tiên tại TP Đà Nẵng sau khi địa phương này tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca từ Bộ Y tế. 

leftcenterrightdel
 Đây là đợt tiêm đầu tiên tại TP Đà Nẵng sau khi địa phương này tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca từ Bộ Y tế. (ảnh: LT)

Trung tâm Tiêm chủng Đà Nẵng (VNVC Đà Nẵng - thuộc CTCP vaccine Việt Nam) tiếp nhận số vaccine này từ chiều 11/3, bàn giao lại cho CDC Đà Nẵng. Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh  và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

leftcenterrightdel
Số vắc xin này do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 24/2. (ảnh: LT)

Trong đợt tiêm này, bệnh viện sẽ ưu tiên tiêm cho hơn 20 bác sĩ đang làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Số còn lại được ưu tiên cho các khoa lâm sàng, những bộ phận gián tiếp làm việc sẽ tiêm sau đến khi hết số vaccine nói trên.

leftcenterrightdel

Tất cả những người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đều kê khai thông tin, đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm. Sau khi tiêm vắc xin xong, các y bác sĩ được lên phòng ngồi theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. (ảnh: LT)

Tất cả những người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng vào ngày 12/3, đều kê khai thông tin, đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm. Sau khi tiêm vắc xin xong, các y bác sĩ được lên phòng ngồi theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút.

leftcenterrightdel

Việc tiêm chủng đợt này thực hiện tốt quy trình của Bộ Y tế, chia ra các khung giờ tiêm vắc xin để đảm bảo giãn cách  theo quy định. (ảnh: LT)

Là người được tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, việc được tiêm vắc xin, các y, bác sĩ tại bệnh viện sẽ yên tâm và có động lực hơn trong việc phòng chống dịch COVID1-9 .

leftcenterrightdel
 Đo huyết áp cho bác sĩ, nhân viên y tế. (ảnh: LT)

"Tôi hy vọng không phải chỉ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng mà tất cả nhân viên y tế trên cả nước sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trên cơ sở đó chúng ta sẽ ngăn chặn được COVID-19 và trở lại cuộc sống bình thường " - Bác sĩ Phúc chia sẻ. (ảnh: LT)

leftcenterrightdel

Được tiêm vắc xin, các y, bác sĩ tại bệnh viện sẽ yên tâm và có động lực hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19 .(ảnh: LT)

Khá hồi hộp và lo lắng khi là những người được tiêm vắc xin COVID-19 nhưng hộ lý Nguyễn Thị Thuyết ( Khoa Nội 1, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng) vẫn rất vui mừng khi mình cùng với các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm vắc xin trong đợt lần này.

leftcenterrightdel

Các y bác sĩ cũng rất hồi hộp khi là những người đầu tiên được tiêm vắc xin. (ảnh: LT)

"Dù khá hồi hộp nhưng tôi được các đồng nghiệp động viên nên tôi cũng tự tin hơn. Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin sẽ giúp các y bác sĩ yên tâm hơn trong công tác làm nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 cũng như và hạn chế nguy cơ lây nhiễm." - cô Thuyết tươi cười chia sẻ.

leftcenterrightdel
Các nhân viên y tế được tiêm vắc xin ngừa COVID-19. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Một số y bác sĩ hồi hộp, lo lắng nhưng đa phần phấn khởi, vui mừng khi được tiêm vắc xin. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
100 liều vaccine Covid-19 được tiêm cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. (ảnh: LT)
Lê Tâm