leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân tại huyện Hóc Môn. (Ảnh:CTV)

Cụ thể, ca bệnh này là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ ở huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, đã có kết quả dương tính 2 lần với COVID-19. Ca bệnh này đang chờ  kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Theo Sở Y tế TP HCM, chị N.T.K.C. làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận. Ngày 26/5, chị C. đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định khám vì có triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác.

Tại đây, chị C. được bác sỹ khám sàng lọc và có kết quả dương tính với COVID-19. Đây là bệnh  được phát hiện trong cộng đồng, không liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm trước đó.

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu về ca nghi nhiễm, trong khi chờ kết quả khẳng định, ngành y tế TP HCM đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng TTYT huyện Hóc Môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi ca bệnh này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

leftcenterrightdel
Tòa nhà nơi chị C. làm việc cũng bị phong tỏa, diệt khuẩn.

Tại tòa nhà nơi chị C. làm việc ở quận Phú Nhuận cũng được Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận tạm thời phong tỏa điều tra truy vết, xác định các trường hợp tiếp xúc gần để chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Đối với Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, nơi chị C. đến khám cũng đã được tiến hành khử khuẩn theo đúng quy định. Do bệnh nhân được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc và chị C. không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện Gia Định.

Nam Phong