leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh cần thêm 4 triệu liều vaccine COVID-19 trong thời gian tới. (Ảnh:minh họa)

Chiều 2/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đề nghị cấp vắc xin phòng COVID-19 liên tục cho TP Hồ Chí Minh.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, qua 16 đợt phân bổ vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tiêm được hơn 1,7 triệu liều (riêng đợt 5 đã triển khai gần 800.000 liều) thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên. Tuy nhiên, do tính chất cấp bách của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và để đảm bảo độ bao phủ vắc xin cho người dân, UBND TP Hồ Chí Minh dự kiến trong tháng 8 tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và tổ chức tiêm hơn 4 triệu liều vắc xin.

Vì vậy, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm, xem xét phân bổ vắc xin liên tục cho TP Hồ Chí Minh để thực hiện hiệu quả mục tiêu đến cuối tháng 8 có 70% người dân trên 18 tuổi của TP được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trước đó, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẽ tổ chức tiêm cho tất cả đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó, vẫn duy trì việc tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng.

Ngoài đối tượng ưu tiên đã quy định cụ thể trong đợt 5 thì hiện nay tất cả người dân trên 18 tuổi ở TP HCM sẽ được tiêm vắc xin. Việc tổ chức tiêm không ràng buộc vào các đối tượng nữa mà sẽ tiêm sao cho có độ phủ nhanh. Theo đó, người dân trên 18 tuổi đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đều được tiêm, không có giới hạn.

Nho Thanh