leftcenterrightdel
 Sau thời gian điều trị, 10 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã được công bố khỏi bệnh.

Ngày 13/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) công bố 10 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh sau ba lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết sau thời gian điều trị, các bệnh nhân số  466, 469, 495, 555, 581, 638, 682, 685, 665 và bệnh nhân 730 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 3-5 lần nên  được xuất viện.  Trong đó có bệnh nhân chỉ  mới 8 tháng tuổi.

Sau khi xuất viện, các bệnh nhân này tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ sở y tế địa phương theo quy định.
leftcenterrightdel
 Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) công bố 10 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh sau ba lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trực tiếp trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đây là tín hiệu đáng mừng và là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng 

Hiện tại, hơn 170 bệnh nhân còn lại tại đây sẽ tiếp tục được cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất, phác đồ điều trị phù hợp cùng với đội ngũ các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, các bệnh lý, tim mạch, thận nhân tạo sẽ nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân trong thời gian ở tại tại bệnh viện cũng như sau khi xuất viện.

"Trong thời gian qua, chúng ta có một số trường hợp tử vong. Thay mặt cho ngành y tế, tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại đây, tôi xin gửi lời chia buồn đến toàn thể thân nhân của các bệnh nhân tử vong. Còn nhiều bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ cổ vũ anh em, động viên anh em tập trung điều trị, nỗ lực tối đa để làm sao giảm bớt trường hợp tử vong"- Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Niềm hạnh phúc của các bệnh nhân khi được xuất viện.

Trước đó, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng  đã làm thủ tục xuất viện cho 5 bệnh nhân xuất viện. Như vậy, đến nay tại Đà Nẵng đã có 15 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi và được xuất viện.

 

Lê Tâm