Ngay sau khi hàng rào phong tỏa trước cổng bệnh viện tại ngã ba Ngô Gia Tự - Hải Phòng đã được gỡ bỏ cũng là thời điểm rất đông bệnh nhân nhân thực hiện cách ly tại bệnh viện trong thời gian qua được xuất viện. Hầu hết là bệnh nhân lớn tuổi.  Ai nấy đều vui vẻ khi được xuất viện sau thời gian dài nằm viện và cách ly.

leftcenterrightdel
 Ngay sau khi hàng rào phong tỏa trước cổng bệnh viện tại ngã ba Ngô Gia Tự - Hải Phòng đã được gỡ bỏ cũng là thời điểm rất đông bệnh nhân nhân thực hiện cách ly tại bệnh viện trong thời gian qua được xuất viện.
leftcenterrightdel
 Các y bác sĩ, điều dưỡng giúp đỡ những bệnh nhân đi lại khó khăn xuất viện.
"Tôi thật sự rất lo lắng khi nghe tin Bệnh viện C có ca nhiễm, rồi liên tiếp ghi nhận thêm nhiều trường hợp mắc COVID-19. 24 ngày liên tiếp ở bệnh viện gồm 10 ngày nằm điều trị bệnh và thêm 14 ngày được cách ly, thật may vì ở đây có đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tận tình rồi động viên nên mình cũng an tâm, cảm giác nhớ nhà vì thế cũng đỡ đi phần nào.

"Hôm nay tôi được về, nhưng có nhiều y, bác sĩ thì không. Có người sẽ ở lại tiếp tục công việc của mình như thường lệ, đó là sự hy sinh tuyệt vời và chỉ biết gửi lời cảm ơn đến những người ở tuyến đầu chống bệnh tật." – Nằm điều trị phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) tại bệnh viện C Đà Nẵng, ông Đặng Văn Nhung (80 tuổi, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Các y bác sĩ, điều dưỡng vẫn túc trực tại bệnh viện. Sau khi đưa hết 500 bệnh nhân rời khỏi viện, họ mới thay phiên nhau chở về thăm nhà.
Điều dưỡng Trần Thị Thanh Trà (SN 1995 Khoa Trung tâm đột quỵ, Bệnh viện C Đà Nẵng) chia sẻ: "Suốt thời gian cách ly tại bệnh viện, được sự quan tâm, động viên của gia đình, người dân, lãnh đạo bệnh viện cũng như lãnh đạo thành phố nên mọi người đã cố gắng “chiến đấu” với dịch bệnh, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo, tận tình nhất có thể.

Tối 7/8, khoảnh khắc cổng chính của bệnh viện được mở trở lại, Bệnh viện C gỡ bỏ lệnh phong tỏa, tôi không kìm nổi nước mắt. Suốt 2 tuần qua mình rất nhớ gia đình, nhớ bố mẹ. Việc đầu tiên sau khi về nhà, nếu được thì sẽ... ôm gia đình một cái vì nhớ quá".

leftcenterrightdel
 Đang đợi con trai đến đón về, bà Nguyễn Thị Kim Thư (80 tuổi, nhà ở đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) cho biết: "Suốt thời gian điều trị cho tới khi cách ly, tôi được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc tốt từ việc điều trị, cho thuốc men đến từng bữa ăn, ly nước. Lúc ra về còn được đưa xuống đến tận cổng, dẫn ra xe về nhà. Chỉ biết gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người".

Sau khi mở cửa trở lại, Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó có phân luồng bệnh nhân nội trú và ngoại trú, phun khử khuẩn các phương tiện ra-vào, nhắc nhở bệnh nhân đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn.

leftcenterrightdel
 
Để bảo đảm an toàn cũng như chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trong thời gian này, đơn vị tạm thời chỉ tiếp nhận các nhóm bệnh nhân là: Bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến từ các cơ sở y tế khác, bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đến khám ngoại trú.
leftcenterrightdel
 Các điều dưỡng giúp đỡ các bệnh nhân chuyển đồ dùng ra cổng bệnh viện trong lúc chờ người nhà tới đón.
Trước đó, Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng. Trong tối 23/7, Bộ Y tế đã quyết định áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện này, đồng thời chuyển bệnh nhân nghi mắc COVID-19 ở thời điểm đó (bệnh nhân số 416) sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.
leftcenterrightdel
 Nhiều bệnh nhân còn nán lại nắm tay, dặn dò các y, bác sĩ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chống dịch.
Ngay sau đó, khu vực các tuyến đường xung quanh 3 bệnh viện: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chính thức được phong tỏa nhằm tăng cường kiểm soát sự lây lan của COVID-19.

Trong 2 tuần qua, Bệnh viện C không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. Toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện ở thời điểm phát hiện dịch đều được cách ly theo quy định.

leftcenterrightdel
 
Sau 14 ngày phong tỏa, từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng đã mở cửa tiếp nhận, điều trị bệnh nhân trở lại và làm thủ tục ra viện cho những bệnh nhân bị kẹt lại do quá trình cách ly y tế.
leftcenterrightdel
 Sau khi mở cửa trở lại, Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. 


 

Lê Tâm