Theo đó, các bệnh nhân được xuất viện do có kết quả nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS – CoV -2 sau thời gian điều trị gồm các bệnh nhân 423,424,441 và bệnh nhân 442.

Bệnh nhân 423, nữ, 41 tuổi, nhân viên khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 24/7, bệnh nhân tiếp xúc với ca bệnh 416 trong khoảng 3 phút. Ngày 26/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Các bệnh nhân ra viện sáng 10/8

Bệnh nhân 424, nữ, 58 tuổi, nhân viên khoa hồi sức tích cực chống độc BV Đà Nẵng. Ngày 22/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ho nhưng không điều trị. Bốn ngày sau, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly tại khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng sau đó chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân 441, bệnh nhân nữ, sinh năm 1978, ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi; ra chăm sóc con đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Đà Nẵng. Ngày 24/7, bệnh nhân cùng mẹ và con là N.N.L đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Ngày 27/7, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 . Bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 27/7.

Bệnh nhân số 442, nữ, sinh năm 1965, ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng; chăm con tại tầng 4 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng). Ngày 15/7 đến ngày 27/7, Bệnh nhân chăm con tại tầng 4 Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 27/7, Bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi xuất viện, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục cách ly tại nhà và y tế địa phương theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Xuân Nha