Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 3/7: 78 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến 18h ngày 3/7: Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

- Tính từ 6h đến 18h ngày 3/7: 0 ca mắc mới.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.859, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 120

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.040

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.699

leftcenterrightdel
 

 

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tình hình điều trị của BN91: Bệnh nhân đã hồi phục toàn diện và được Hội chẩn quốc gia vào sáng 3/7. Hội đồng quyết định bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn và hồi hương bằng máy bay thương mại, không phải cách ly. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện của cơ quan bảo hiểm uỷ quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, bệnh nhân 91 đủ tiêu chuẩn chuyển viện; bệnh nhân không phải cách ly và sẽ được làm xét nghiệm lần cuối và xác nhận không còn SAR-CoV-2; Bệnh viện xây dựng kế hoạch bàn giao bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. “Bệnh nhân có thể chuyển viện vào ngày 12/7 theo đề nghị của Đại sứ Quán Anh là hợp lý”- PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết. Để đảm bảo pháp lý, Tiểu ban điều trị giao Bệnh viện Chợ Rẫy có hợp đồng chặt chẽ với cơ quan tiếp nhận bệnh nhân bệnh nhân 91 đúng pháp lý, ngoại giao; có tóm tắt hồ sơ bệnh nhân tiếng Việt, Tiếng Anh.

Cho đến nay, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 0 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

Hoài Thu