Trước đó, vào tối 30-9, chị H.T.H. (SN 1989; trú phường Xuân Phú TP Huế) phải đưa con trai mình là cháu N.Đ.B.L. (3 tháng tuổi), nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế do có triệu chứng sốt cao, dấu hiệu co giật.

leftcenterrightdel
 Trung tâm tiêm chủng vắc - xin có địa chỉ trên đường Ngô Quyền, TP Huế

Theo chị H. vào sáng 29/9, con trai chị tiêm mũi vắc-xin Synflorix 0,5ml với giá hơn 1 triệu đồng để phòng ngừa các bệnh về phế cầu tại VNVC Huế. Sau khi tiêm về thì cháu có biểu hiện sốt trên 38 độ, gia đình chị đã liên hệ qua điện thoại với VNVC Huế và được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé, nhưng dấu hiệu sốt vẫn không dừng lại. Đến tối ngày 30-9, bé L. sốt gần 40 độ nên gia đình đưa vào viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Trung tâm tiêm chủng đã đến bệnh viện để phân trần với người nhà bệnh nhi về sự cố

Ngoài bé L., hiện Bệnh viện Trung ương Huế cũng đang tiến hành điều trị cho một trường hợp khác. Đó là bé N.D.T. (9 tháng tuổi; ngụ phường Xuân Phú, TP Huế), nhập viện cấp cứu vào sáng sớm ngày 29/9 với biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật.

Theo đó, vào sáng 27/9, bé T tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản và sởi cũng tại VNVC Huế. Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện sức khoẻ của 2 bé trai này đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tích cực.

Đắc Đức - Xuân Nha