“Hiện chúng tôi đang xem xét lại toàn bộ hồ sơ bệnh án của sản phụ Y. để xem xét việc Trạm y tế xã Thống Nhất chuyển lên tuyến trên đúng hay sai”, một lãnh đạo Sở Y tế nói.

leftcenterrightdel

Sản phụ Y. đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, Công an huyện Bù Đăng đang điều tra vụ sản phụ sắp sinh bị tài xế đuổi xuống đường. Công an đã lấy lời khai tài xế Nguyễn Đắc Nhạc (46 tuổi, ngụ thôn 8, xã Thống Nhất) và anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, chồng sản phụ, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất).

Phân trần cho hành vi bỏ rơi sản phụ sinh non, tài xế nói: "Lúc đó tôi run lắm. Tôi thấy máu nên lái xe không nổi. Hoảng quá, tôi dừng xe lại rồi lấy áo mưa trải xuống đường và anh Sắc bế vợ xuống nằm đẻ. Thực sự là do tôi mất bình tĩnh không dám lái xe tiếp chứ không phải sợ dơ xe hay kiêng kị, mê tín gì đâu".

leftcenterrightdel
Sở Y tế Bình Phước đề nghị làm rõ vụ tài xế bỏ sản phụ sức khoẻ yếu xuống giữa đường. 

Nam tài xế cho hay sự việc xảy ra ngoài ý muốn, gia đình ông rất buồn. Hiện ông đã gặp gia đình nạn nhân xin lỗi và hỗ trợ 50 triệu đồng.

"Bây giờ sự việc đã xảy ra, chúng tôi cũng biết là mình sai hoàn toàn. Dù biết lời xin lỗi sẽ không chuộc hết lỗi nhưng may mắn gia đình bị hại đã chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi", người nhà của ông Nhạc nói.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 17/8, chị Y. (SN 1987, trú huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đang mang thai được hơn 7 tháng bị đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sinh nên gia đình thuê xe Innova (loại 7 chỗ) của ông N. để đưa chị đến bệnh viện.

Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng các bác sĩ yêu cầu chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên nên ông N. tiếp tục chở chị Y. đến Bệnh viện TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Xe chạy đến đường Sao Bọng - Đăng Hà (thôn 7, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) thì chị Y. chuyển dạ và sức khỏe yếu đi. Thay vì khẩn trương đưa sản phụ đến bệnh viện, ông N. dừng xe, yêu cầu vợ chồng chị Y. xuống rồi phóng xe đi.

Được sự hỗ trợ của người dân, chị Y. hạ sinh một bé trai nhưng đứa trẻ đã chết sau đó. Sau khi báo chí đăng tải sự việc, Cơ quan chức năng huyện Bù Đăng đã vào cuộc điều tra, mời tài xế ô tô làm việc./.

Nguyễn Lánh