Chia sẽ lý do vì sao lúc tài xế không đưa vợ anh đi bệnh viện mà để vợ anh bên lề đường, anh Mai Đình Sắc, chồng sản phụ chia sẻ: “Lúc đó em chỉ nghĩ là bác tài sợ bẩn xe hoặc là kiêng cữ gì đó thì bác tài mới nói mình xuống như thế chứ. Lúc đó mình đang hoảng loạn, lo cho vợ cũng không nghĩ gì thêm mà cũng không nói gì bác tài cả”.

leftcenterrightdel
Anh Mai Đình Sắc (chồng của chị Y). 

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Ngọc Hồng, vợ của chủ xe bị cho là mời vợ chồng sản phụ chuyển dạ xuống xe cho rằng, lúc chị Yến sắp sinh, vì chồng bà Hồng quá bối rối vì chưa gặp tình huống như vậy bao giờ nên mới mời sản phụ xuống xe lót bạt nhựa để cho dễ sinh vì trên xe không có chỗ để nằm sinh.

Sau khi vợ chồng sản phụ Yến xuống xe, ông Nhạc vì quá run không biết làm gì nên đã đánh xe quay đầu trở về, một lúc sau, ông Nhạc có lấy xe máy chạy ra chỗ chị Yến sinh thì mới hay tinh thai nhi sinh ra đã tử vong.

Theo anh Ngô Văn Hưng, nhân viên Trạm Y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng thời điểm xảy ra vụ việc kịp trực Trạm Y tế xã Thống Nhất có 2 người, khi vợ chồng sản phụ Yến vào tới trạm y tế, vì thấy sản phụ bị động thai, có dấu hiệu sinh non nên kíp trực đề nghị chuyển ngay sản phụ lên tuyến trên.

Tuy nhiên, đi được khoảng hơn 3km thì nhân viên trạm y tế nhận được điện thoại cầu cứu của gia đình. Khi ca trực mang dụng cụ chạy ra tới nơi thì phát hiện thai nhi đã tử vong.

leftcenterrightdel
Hiện sức khỏe chị Y. đã dần bình phục.  

Cũng theo anh Hưng, sản phụ Yến có tiền sử động thai. Cách đây 2 tuần đã lên trạm khám, nữ hộ sinh đã lên trạm thông báo rồi, tuy nhiên, người nhà chủ quan, cứ để âm ỉ đau gần tới nơi mới đưa lên.

Anh Ngô Văn Hưng, nhân viên trạm y tế xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết thêm: “Nếu mà người nhà đi sớm thì có khi đứa bé vẫn có thể cứu, trễ quá, để lâu, người nhà có nói chuyển dạ, động thai 3 ngày rồi, tim thai bị suy. Đứa bé có khi tắt thở trong bụng, có khi mới ra ngoài yếu quá, tiếp xúc với không khí thì cũng không sống được”.

Đức Trung