Theo cập nhật mới từ Bộ Y tế, tính đến 8h sáng ngày 6/2/2020, tổng số ca nhiễm virus Corona trên toàn thế giới đã lên tới 28.276 ca, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 28.018 ca.

Tổng số trường hợp tử vong là 565 ca, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 563 ca, tại Philippine là 1 ca, Hồng Kông (Trung Quốc) là 1.

leftcenterrightdel
Các bác sĩ Trung Quốc đang điều trị cách ly cho bệnh nhân viêm phổi do virus corona. (Ảnh: internet) 
Tại Việt Nam, tính từ thời điểm 15h chiều 4/2 đến 8h sáng nay chưa có thêm ca nào mới dương tính với virus corona. Hiện Việt Nam ghi nhận chỉ 10 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó đến nay đã có 3 người được điều trị khỏi và xuất viện.

Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện), 5 công dân Việt Nam trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngoài ra, theo Bộ Y tế, tai Việt Nam có 57 trường hợp nghi nhiễm nCoV đang tiếp tục cách li, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Bên cạnh đó, có 349 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách li theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm nCoV.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) khởi phát tại thành phố Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Chủng virus mới được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt, khó thở và ho. Bệnh diễn biến nặng có thể gây suy thận, viêm phổi dẫn đến tử vong.

Chính quyền Trung Quốc đã ban lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với Vũ Hán và một phần của vài thành phố lân cận nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Gần 60 triệu người bị ảnh hưởng khắp trong và xung quanh Vũ Hán.

PV