Hà Nội và TP HCM sẽ triển khai chiến dịch tiêm ngừa vaccine sởi – rubella miễn phí cho những người từ 16 đến 17 tuổi trong tháng 3 này.

 


Bắt đầu từ tháng 3, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai chiến dịch tiêm ngừa vaccine sởi – rubella miễn phí cho những người từ 16 đến 17 tuổi.

Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi – rubella này, dự kiến thành phố Hồ Chí Minh  sẽ tiêm chủng cho khoảng 124.000 người từ 16 đến 17 tuổi.


Thời gian bắt đầu triển khai chiến dịch là từ tháng 3/2016 tại 24 quận, huyện của thành phố, tại các trường học và trạm y tế. Tất cả đối tượng trong chiến dịch sẽ được tiêm một mũi vaccine sởi - rubella không kể tiền sử trước đó đã được tiêm mũi vaccine sởi đơn hoặc đa giá hay chưa.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, không tiêm vaccine sởi – rubella cho phụ nữ khi nghi ngờ mang thai hoặc đang mang thai.

Tại Hà Nội, ông Trần Đắc Phụ, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế cho biết, Hà Nội cũng tiến hành chiến dịch tiêm miễn phí cho đối tượng 16 và 17 tuổi giống như ở TP HCM tại một số vùng có nguy cơ cao./.

 

Theo VOV
 

.