leftcenterrightdel
Em bé chào đời khỏe mạnh cùng mẹ ở cơ sở  y tế để theo dõi.

Ngày 5/4, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, kíp trực của Trung tâm đã đỡ đẻ thành công cho 1 sản phụ ở Khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp nghề số 10 (đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế).

Theo đó, sản phụ là Phan Thị N. (27 tuổi, trú TP Huế) từ Lào trở về vào khu cách ly từ rạng sáng ngày 28/3. Sản phụ được dự sinh vào ngày 20/4. Tuy nhiên, khoảng 3h ngày 5/4, chị N. có dấu hiệu chuyển dạ. Được tin, kíp trực của Trung tâm đã điều xe cũng như những dụng cụ chuyên dụng đến khu cách ly. Sau đó một bé gái khỏe mạnh chào đời, cân nặng 2,9kg

Khoảng 5h sáng cùng ngày, cả mẹ và bé đã được đưa về phòng kín tại Khu cách ly của Trung tâm Y tế TP Huế (đường Kim Long, TP Huế).

Bác sĩ Phương thông tin, hiện tại sức khỏe của em bé và sản phụ ổn định, không có dấu hiệu bất thường nào như ho, sốt..., được cung cấp dinh dưỡng theo chế độ sản phụ, được thăm khám ngày 2 lần.

"Trung tâm đã bố trí 1 phòng 2 giường cho sản phụ và 1 người nhà chăm sóc. Tất cả những người ra vào khu cách ly của mẹ con sản phụ cũng như những thao tác y tế chăm sóc hàng ngày đều được kiểm soát, quản lý nghiêm ngặt", bác sĩ Phương chia sẻ.

Đắc Đức - Xuân Nha