Ngày 29/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn có 52 trường hợp nghi ngờ nghi nhiễm virus Corona, trong đó 24 trường hợp đã xuất viện, 10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam.

28 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona còn lại đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.  Trong đó, có 12 trường hợp người nước ngoài (Trung Quốc 10 trường hợp, Malaysia 2 trường hợp, không có trường hợp nặng) và 16 trường hợp người Việt Nam,  không có trường hợp nặng. Sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, không sốt, không ho, một vài trường hợp sốt nhẹ.

Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu 35 trường hợp để làm xét nghiệm, 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cũng đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).

Để chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, Sở Y tế cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã cung cấp các số điện thoại đường dây nóng về tình hình phòng chống dịch viêm phổi cấp như sau: Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch (người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng): số điện thoại 0943109009; email: binhnx@danang.gov.vn.

Ông Lê Hồng Phương - Thường trực Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch; số điện thoại Tổ phản ứng nhanh: 0919247009; 

Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, số điện thoại: 02363.550.111

 

 

Lê Tâm