Sáng 26/1, Bác sỹ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đang có 6 bệnh nhân người Trung Quốc có triệu chứng sốt đang được điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới của bệnh viện này. Bên cạnh đó, nhiều người Việt cũng có triệu chứng sốt đang được điều trị, nâng con số lên 10 người.

Trước đó vào chiều 25/1, máy đo thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện một du khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) bị sốt cao. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức áp dụng biện pháp cách ly người này để kiểm tra y tế và giám sát.

leftcenterrightdel
 Nhiều bệnh nhân Trung Quốc và Việt Nam bị sốt đang được điều trị cách ly. Ảnh: A.D

Về trường hợp du khách được cách ly vào chiều 25/1, Bác sỹ Nguyễn Thành Trung cho hay, bệnh nhân này bị sốt 38 độ nhưng chưa có triệu chứng gì về hô hấp. Về phía lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, việc cách ly du khách Trung Quốc nói trên thực hiện theo quy trình giám sát, xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

Trước đó, hai trường hợp nghi ngờ đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được ngành y tế TP xử lý kịp thời, đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng cũng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo. Tuy nhiên, sau đó cả 2 ca bệnh này đều được xác định không liên quan gì đến vi rút corona.

Xuân Nha