Sáng ngày 20/7, Ban chỉ huy Quân sự TP Phan Rang- Tháp Chàm (Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh Ninh Thuận) cho biết, ngày 19/7, đơn vị đã khai trương “Gian hàng 0 đồng" tại địa chỉ 23, Cao Bá Quát, P Thanh Sơn, TP Phan Rang- Tháp Chàm, mục đích góp phần chia sẻ, giúp người dân địa phương, đặc biệt là người nghèo vùng dịch bớt khó khăn trong điều kiện giãn cách xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
Gian hàng 0 đồng của BCHQS tỉnh Khánh Hòa trên đường Hòn Chồng, Nha Trang. Ảnh: NH. 

Theo Ban chỉ huy Quân sự TP Phan Rang- Tháp Chàm, nguồn kinh phí do anh em cán bộ trong cơ quan đóng góp, cũng như từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Để việc phục vụ được hiệu quả hơn đồng thời đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, từ sáng ngày 22/7, Ban chỉ huy Quân sự TP Phan Rang- Tháp Chàm sẽ bổ sung thêm một “Gian hàng 0 đồng” lưu động bằng xe tải vào hoạt động.

Trước đó, vào ngày 16/7, BCHQS tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội phụ nữ P Vĩnh Phước, TP Nha Trang mở “Gian hàng 0 đồng” trên đường Hòn Chồng, Nha Trang (bên hông Trường THPT Hoàng Văn Thụ), mục đích hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Chuyến xe không đồng mang tấm lòng của người dân Bình Thuận tới bà con vùng dịch phía Nam. Ảnh: TTBT. 

Người dân đế nhận hàng miễn phí được lưu ý tuân thủ quy định phòng dịch 5K.

Cùng với việc hỗ trợ người dân sở tại vượt qua khó khăn trong đại dịch, trong những ngày qua, các tỉnh Nam Trung bộ đã tổ chức cả trăm “Chuyến xe nghĩa tình”, “Chuyến xe 0 đồng”, hỗ trợ thực phẩm thiết yếu, rau quả cho người dân vùng dịch các tỉnh phía Nam.

H.V