Chiều 8/7, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong ngày thi thứ hai Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào sáng cùng ngày, có 404 thí sinh được cho dừng thi do liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.

Số thi sinh này thuộc 17 phòng thi tại 2 điểm thi là Trường THPT Phạm Văn Đồng và Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Nha Trang, trong đó điểm trường Phạm Văn Đồng có 238 thí sinh, điểm trường Võ Thị Sáu có 166 thí sinh.

Các thí sinh dừng thi đợt này sẽ được chuyển sang thi đợt 2. 

leftcenterrightdel
Điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng, Nha Trang cuối giờ thi chiều ngày 8/7. Ảnh: NH.

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là một học sinh của Trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn, P Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, nằm kề hai điểm thi.

Quá trình điều tra truy vết xác định, mặc dù trường hợp dương tính đang được cách li y tế, tuy nhiên, trước đó, học sinh này đã tiếp xúc với 35 học sinh cùng lớp. Ngày 6/7, 29/35 học sinh này đã đến 2 điểm thi nói trên để làm thủ tục dự thi và thi các môn Ngữ văn, Toán trong ngày 7/7.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Khánh Hòa, chiều ngày 7/7, sau khi nhận được thông tin em học sinh Trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn thuộc trường hợp F0 và sau khi thi xong môn Toán, Sở xét thấy tình huống không an toàn nên đã tham mưu cho UBND tỉnh cho dừng thi đối với 404 thí sinh nói trên, gồm 29 trường hợp diện F1 cũng như các thí sinh trong 17 phòng thi đã tiếp xúc với các trường hợp F1.

H.V