Ngày 28/2, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp bệnh nhân số 1696 tái dương tính với COVID-19 sau thời gian được điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện về nhà.

leftcenterrightdel
Bệnh nhân tái dương tính COVID-19 cùng chồng và con đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. 

Đây là trường hợp được xuất viện về nhà vào ngày 21/2 sau quá trình điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Ayun Pa và cho kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tiếp với COVID-19.

Hiện trường hợp này cùng chồng và con đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai để theo dõi và điều trị theo quy định.

Đồng thời, tỉnh Gia Lai cũng đã quyết định phong tỏa diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của bệnh nhân số 1696 tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa từ 22h ngày 27/2 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1, thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong tỏa./.

PV-Sông Kôn