Thực hiện chỉ thị số 06/CT-TTg, ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 265/BGDĐT-GDCT, ngày 1/2 của Bộ Giáo dục& Đào tạo (GD&ĐT) về việc chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới, ngày 2/2, nhiều tỉnh tại khu vực Nam Trung bộ đã cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, chiều ngày 2/2, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã thông báo cho các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến trung học tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Việc khử khuẩn tại các trường học tại Nam Trung bộ đã và đang được thực hiện. Ảnh minh họa. 

Trước đó, cùng ngày, Sở Giáo dục tỉnh Bình Thuận GD&ĐT đã có văn bản cho phép các cấp học, bao gồm cả học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, nghỉ học từ ngày 3-9/2.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận cũng đã có văn bản với nội dụng tương tự. Thời gian nghỉ học từ ngày 3 đến ngày 5/2.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế các địa phương sẽ thực hiện việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn trong nhà trường và các lớp học.

Trước đó, ngày 1/2, nhiều trường đại học trong khu vực Nam Trung bộ đã có thông báo cho sinh viên các hệ đào tạo nghỉ học từ ngày 3-9/2.

Việc thực tập, thực tế ngoài địa phương và ở nước ngoài cũng được yêu cầu tạm hoãn.

PV